Cách chăm sóc da mặt đơn giản hiệu quả hiện nay

Hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với các yếu tố gây ảnh hưởng đến làn da như môi trường, khói bụi, ánh nắng mặt trời, stress…. Chính những yếu tố này khiến cho làn da ngày càng lão hóa nhanh hơn. Vì vậy một chế độ chăm sóc da mặt đúng cách không chỉ giúp tránh lão hóa mà còn giúp da bạn ngày càng tươi trẻ và trắng hồng.

Có nên dùng sữa rửa mặt chăm sóc da

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm giúp hỗ trợ làm sạch da rất tốt giúp đánh bay bụi bẩn, bã nhờn, giúp khô thoáng lỗ chân lông tuy nhiên đó không phải là giải pháp triệt để.

Bởi trong sửa rửa mặt có nhiều hoạt chất gây ảnh hưởng đến làn da nếu sử dụng hằng ngày. Chính vì vậy các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng sửa rửa mặt 2-3 lần/tuần. Ngoài việc sử dụng các loại sữa rửa mặt, các sản phẩm chăm sóc da thì bạn có thể áp dụng một số cách chăm sóc da mặt dưới đây. Những biện pháp tưởng chừng đơn giản thế nhưng nếu áp dụng hằng ngày sẽ giúp bạn có một làn da mềm mịn sáng hồng.

Các bước chăm sóc da mặt hằng ngày tại nhà

Dù ở độ tuổi nào thì việc dưỡng và chăm sóc làn da là một điều hết sức quan trọng. Đặc biệt là ở giai đoạn tuổi dậy thì các bạn càng nên thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản để đảm bảo da sạch và khỏe nhất.

Mục tiêu cuối cùng của việc dưỡng da đó là có một làn da khỏe mạnh, sáng hồng. Những biện pháp chăm sóc da tưởng chừng đơn giản lại là biện pháp hiệu quả chăm sóc da mặt mà các chuyên gia cần mọi người lưu ý bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tẩy Trang

Tẩy trang là một trong những công việc cần thiết trong công đoạn chăm sóc da mặt. Bởi vì hiện nay nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm, phấn trang điểm hằng ngày rất phổ biến. Các lớp trang điểm nếu không được tẩy sạch sẽ gây ảnh hưởng đến làn da. Ngoài ra nếu có dùng kem chống nắng thì nhất định phải dùng tẩy trang, chứ đừng nghĩ rằng không makeup thì không cần tẩy trang, đây là một ý nghĩ vô cùng sai lầm. Thậm chí, bạn không dùng kem chống nắng, không makeup thì vẫn nên tẩy trang để giúp làm sạch và thông thoáng cho da sau một ngày dài chịu nhiều sự ô nhiễm bên ngoài.

Tẩy trang bước chăm sóc da mặt không thể thiếu

Bước 2: Rửa Mặt

Sau bước tẩy trang, bạn nên dùng sữa rửa mặt rửa lại để đảm bảo làn da sạch nhất có thể. Chọn loại sữa rửa mặt có độ pH chuẩn 5,5 – 6 và không làm khô da để tránh gây tổn thương cho màng bảo vệ da. Hãy rữa mặt vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, tối đa 2 lần/ngày để chăm sóc da mặt hiệu quả.

Tùy vào sở thích, nhu cầu cá nhân và tùy vào từng loại da mặt mà bạn có thể chọn dạng bọt, gel hay dạng kem cho phù hợp tránh gây kích ứng với da. Thông thường, sữa rửa mặt Acnes, Clean & Clear, Shiseido Perfect Whip, Pond’s Acne Clear White… được nhiều người khuyên dùng vì nó nghiêng về trị mụn, độ hút dầu cũng khá cao và là dòng sản phẩm phù hợp cho các bạn da dầu, da nhạy cảm.

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm cũng cần thiết cho độ tuổi dậy thì. Tùy theo loại da mà các bạn lựa chọn kem dưỡng có kết cấu cho phù hợp. Tuổi dậy thì không nhất thiết phải dùng serum, chỉ cần cấp ẩm đầy đủ là ổnChọn kem dưỡng nhẹ dịu, thành phần đơn giản.

Bước 4: Dưỡng da

Hiện nay có nhiều cách thức để dưỡng và chăm sóc da mặt, từ việc sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da trên thị trường. Tuy nhiên hiện nay nhiều chị em có xu hướng sử dụng các thực phẩm tự nhiên để dưỡng da. Nhờ tính dịu nhẹ an toàn mà công dụng lại tuyệt vời. Một số mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên được nhiều chị em khuyên dùng như mặt nạ bơ, mặt nạ nha đam, mặt nạ tinh bột nghệ, mặt nạ trứng gà. Cùng tham khảo 5 loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên để chọn cho mình một loại mặt nạ tốt phù hợp.

Bước 5: Chống Nắng

Chống nắng cũng là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da đặc biệt là vùng da mặt. Vì trong ánh nắng mặt trời luôn có tia UVA và UVB làm tăng nguy cơ ung thư da. Trong khi da chúng ta khi không dùng kem chống nắng cứ như ra trận mà không đem vũ khí vậy. Do vậy, bạn hãy thoa kem chống nắng trước khi ra đường. Nếu da nhạy cảm thì cần lưu ý không chọn loại có cồn. (Loại Biore UV Aqua rich của Nhật rất được nhiều bạn ưa thích hiện nay).

Lưu ý:

  • Không nên có suy nghĩ “sử dụng càng nhiều càng tốt” hoặc thấy mọi người dùng hiệu quả là mua về dùng theo. Mỗi người đều có làn da và tình trạng da khác nhau, nên cần thấu hiểu để chọn sản phẩm phù hợp.
  • Không được dùng tay nặn mụn.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất như: Kẽm, Vitamin E, Vitamin C, Crôm…nhằm giúp da được khỏe mạnh hơn.
  • Có chế độ nghĩ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, uống nhiều nước.
  • Nếu da mụn nhiều, không có hiện tượng thuyên giảm thì nên gặp bác sĩ da liễu ngay để có phương pháp điều trị phù hợp nhé!

Một chế độ sinh hoạt phù hợp sẽ giúp làn da của bạn luôn mịn màng, trắng hồng, khỏe mạnh. Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc da từ những thói quen sinh hoạt tưởng chừng nhỏ nhất.

Ngủ sớm: Theo các chuyên gia da liễu, 23h trở đi là khoảng thời gian các tế bào da. Đặc biệt là lớp biểu bì thực hiện quá trình phục hồi và tái tạo làn da. Chính vì vậy việc ngủ sớm và ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp.

Massage da mặt: Liệu pháp massage da mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp làn da của bạn được thư giãn, tăng sự đàn hồi của làn da.

Máy tạo độ ẩm: Trong những ngày mùa đông, khí hậu hanh khô, khiến làn da của bạn dễ bị khô, nứt nẻ. Một chiếc máy tạo hơi ẩm sẽ giúp làn da luôn được giữ ẩm.

Chế độ ăn lành mạnh: Một chế độ ăn lành mạnh không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da của bạn trở nên tươi khỏe. Một số thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, xoài, thực phẩm giàu o-mega như cá ngừ…. Hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên, đồ cay nóng, rượu bia, đặc biệt là thuốc lá.

Với những chia sẻ trên xoay quanh chăm sóc da mặt tại nhà hằng ngày. Mong rằng sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin hữu ích. Mong bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *