5 cách giảm cân an toàn tại nhà thuận tiện và hiệu quả

Đối với những người bận rộn hoặc những chị em nội trợ có thể vận dụng 5 cách sau đây để giảm cân an toàn tại nhà thuận tiện và hiệu quả.

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và nghèo năng lượng

Bước đầu tiên của quá trình giảm cân an toàn tại nhà là phải giảm năng lượng nạp vào thông qua ăn uống. Cần hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, chất đường bột. Vì chứa rất nhiều năng lượng và carbonhydrat, là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân, béo phì.

Giảm cân an toàn tại nhà
Giảm cân an toàn tại nhà

Rau quả ít ngọt là nguồn cung cấp vitamin, thịt nạc cung cấp protein, các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh, hạt hướng dương… cung cấp một lượng lớn khoáng chất. Đây là những thức ăn rất giàu dinh dưỡng và nghèo năng lượng. Người giảm cân an toàn tại nhà có thể tùy ý sử dụng những thực phẩm này mà không cần kiêng khem quá khắt khe.

2. Tập thể dục thể thao

Chị em có thể tranh thủ 30 phút rảnh rỗi để tập thể dục tại nhà. Để tăng cường năng lượng tiêu hao, nhất thiết phải tăng cường vận động thể lực. Tùy vào thể trạng và sức khỏe mỗi người mà chọn ra loại hình vận động phù hợp. Vận động nặng như bơi lội, cử tạ, chạy nhanh, bóng đá…

Các vận động đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang. Một người bình thường có thể đốt cháy 9 calo/phút nếu đi bộ lên cầu thang. Hàng ngày bạn nên đi bộ lên cầu thang khoảng 5 phút và tránh dùng thang máy. Sau một tuần, bạn có thể giảm đến hơn 300 Kcal.

Cách giảm cảm giác thèm ăn

Những việc nhà hay nội trợ như lau sàn, rửa xe, nấu nướng, giặt giũ bằng tay, chơi đùa với con cái…cũng có thể xem là những động tác làm tiêu hao năng lượng đáng kể, có thể áp dụng để giảm cân an toàn tại nhà.

Để tránh gây sức ép tâm lý và nhàm chán, có thể thay đổi các hình thức vận động và rủ thêm người cùng tham gia để có thêm động lực giảm cân an toàn tại nhà.

3. Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày

Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống một cốc nước ấm để giảm cân nhanh tại nhà. Uống 1 cốc nước  cũng có thể giúp bạn giải tỏa cơn thèm ăn. Nước làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, do vậy sẽ làm cho bạn trở nên thon thả hơn.

Nếu bạn lơ là trong việc cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu. Điều này chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị tăng thêm vài ký.

Giảm cân an toàn tại nhà
Giảm cân an toàn tại nhà

Nước hỗ trợ giúp gan hoạt động được tốt hơn. Gan có tác dụng chuyển hóa chất béo. Để thực hiện điều này, gan cần một lượng nước lớn. Không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ chất béo lại làm bạn rất khó giảm cân.

Việc bổ sung nước sẽ giúp da bớt nhăn nheo và lấy lại sự cân bằng. Uống nước ấm giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

4. Ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm

Lúc ngủ say và đủ giấc, cơ thể sẽ giải phóng leptin để thông báo với hệ thần kinh rằng cơ thể đã tích đủ mỡ và không cần tích mỡ thêm nữa. Ngủ đủ giấc cũng giúp hạn chế thói quen ăn đêm. Thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng hoóc môn kích thích thèm ăn. Làm tăng quá trình sản xuất chất béo và làm cơ thể phát triển.

Đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc: có được giấc ngủ sâu sẽ giúp cho tinh thần thêm thoải mái, cơ thể dẻo dai và tăng năng lượng để làm việc, hoạt động trao đổi chất, đốt cháy chất béo cũng được thúc đẩy và hiệu quả hơn.

5. Giải tỏa stress

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân làm cho tế bào mỡ tích tụ nhanh nhất. Những người hay bị căng thẳng thần kinh thường rất khó giảm cân. Tiến sĩ Pamela Peeke (Mỹ)  cho biết lúc căng thẳng lượng cortisol trong cơ thể tăng cao dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh như thức ăn chứa đường, bột và chất béo.

Do đó, người muốn giảm cân nhanh tại nhà cần giải tỏa căng thẳng. Bằng các động tác vừa sức giúp ổn định tinh thần như ngồi thiền, yoga, đi bộ, khiêu vũ…

Lá sen được biết đến không chỉ là một vị thuốc bổ tốt cho sức khỏe, mà còn ẩn chứa nhiều tính năng diệu kỳ trong việc làm đẹp. Nhiều người đã sử dụng hạt sen làm thuốc, hoa sen để tắm trắng làm đẹp… nhưng ít ai biết đến công dụng giảm cân của lá sen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *