Nguyên nhân chính gây lão hóa làn da

Lão hóa da là một trong những quá trình của da. Chắc chắn khi bạn ở tuổi cao, cùng với sự đi xuống của sức khỏe. Sức khỏe của làn da cũng đi xuống. Lão hóa chính là cụm từ để chỉ cho vấn đề.

Không chỉ bới tuổi tác, lão hóa còn do rất nhiều nguyên  nhân khác gây nên. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

1. Nguyên nhân chính gây lão hóa da: Không chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay còn gọi là tia cực tím – tia UV). Có hai loại tia tử ngoại là UVA và UVB.

Các tia cực tím A (UVA) từ mặt trời có thể dễ dàng xuyên qua kính cửa sổ và thậm chí quần áo mỏng. Chúng sau đó sẽ gây tổn thương sâu tới da, ảnh hưởng tới các tế bào liên kết như: collagen và elastin, làm xuất hiện các nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn nhang…

Trong khi đó, tia UVB có năng lượng rất mạnh. Khi chịu tác động của tia UVB, tế bào da phải tăng cường sản sinh Melanin gây nám da, sạm da, tàn nhang.

Ngoài ra  tác động của tia UV tới cơ thể sản sinh nhiều loại men MMPs (Matrix Metallo Proteinases) tiêu hủy cấu trúc nền của da. Da trở nên lỏng lẻo, chập chùng, khô, vết nhăn xuất hiện nhiều.

Có thể nói, ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da. Không chống nắng cho làn da

2. Nguyên nhân chính gây lão hóa da:Căng thẳng kéo dài.

Khi cơ thể căng thể căng thẳng kéo dài, tự cơ thể sẽ sản sinh các chất Ros (Reactive Oxygen Species), kích thích cơ thể tăng cường sản sinh nhiều men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs) tăng cường phá hủy cấu trúc protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) làm hư hại cấu trúc nền của da. Điều này khiến hiện, da của phụ nữ rất nhanh lão hóa.

3. Nguyên nhân chính gây lão da da: Dinh dưỡng không điều độ.

Không có một chế dinh dưỡng hợp lý, dung nạp nhiều đường, ăn ít rau quả, uống ít nước gây mất cân bằng giữa các nguyên tố vi lượng trong cơ thể.  Dẫn đến cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại kích thích men MMPs phá hủy cấu trúc nền của da, thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm.

4. Nguyên nhân chính gây lão hóa da: Thiếu ngủ

Ngủ là một quá trình tái tạo năng lượng của cơ thể, giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Làn da cũng vậy, ngủ sẽ giúp làn da của bạn được thư giãn tránh phải căng quá nhiều

Thiếu ngủ thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất. Điều này làm cho da da lâu hồi phục,sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn.

Trên là những nguyên nhân gây lão hóa da  nhanh chủ yếu. Bạn có thể giảm một phần tác ahij của nó bằng cách dùng một số sản phẩm dưỡng da bị lão hóa.

chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *