Học Hết Cấp 2 Có Đi Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc Được Không?

Hỏi: Em trai em sinh năm 1998, đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép, nên em trai em chỉ mới học hết cấp 2 thì có đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc không?  Rất mong nhận được sự tư vấn của anh chị. Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Chào bạn!
Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đang là một chương trình được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là chỉ có Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có quyền tuyển dụng lao động tham gia làm việc tại Hàn Quốc.

Theo như số liệu thống kê của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về thị trường xuất khẩu lao động, thì trong tổng số lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài có 35% lao động chưa đạt đến trình độ cấp 3. Như vậy, những bạn muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc mà mới chỉ học đến cấp 2 thì vấn có thể tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Đối với những lao động đã tốt nghiệp cấp 3 hay các trường cao đẳng, đại học… thì việc đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc là hết sức bình thường. Tuy nhiên, những bạn này thì có nhiều lợi thế hơn khi tham gia phỏng vấn. Lợi thế ở đây không phải vấn để bằng cấp, mà những bạn có trình độ văn hóa cao hơn thì khả năng xử lý các câu hỏi cũng nhanh nhẹn hơn.

Mặc dù vậy, nhưng đây chỉ là một khía cạnh để đánh giá lao động, những ông chủ Hàn Quốc khi tuyển dụng thường đánh giá rất nhiều yếu tố như: Chiều cao, cân nặng, kỹ năng,kinh nghiệm, kiên trì, tác phong… Những yếu tố chăm chỉ, kiên trì, ham học hỏi thì luôn được đánh giá cao.

Có rất nhiều nguồn tin cho rằng, nếu chỉ học hết cấp 2 thì không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn đó còn tùy thuộc vào những đơn hàng, những ngành nghề bạn lựa chọn, mỗi ngành nghề phía  Hàn Quốc sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ cũng như kinh nghiệm. Chính vì thế, nếu em của bạn mới chỉ tốt nghiệp cấp 2 thì chỉ cần sự nỗ lực của bản thân và hoàn toàn có thể tham gia chương trình.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *