TỔNG HỢP QUY TRÌNH SẢN XUẤT MỸ PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN

Sản xuất mỹ phẩm hiện đang là một nhu cầu lớn trong thời đại hội nhập hiện nay. Đặc biệt với những đơn vị cá nhân không có đủ điều kiện để cơ sở sản xuất. Nên họ sẽ chuyển giao công thức với đơn vị sản xuất để sản xuất sản phẩm. Vậy để chọn đơn vị sản xuất bạn cần có những điều kiện gì hãy cùng nghiên cứu với chúng tôi nhé.

1. Điều kiện nhân sự

Bộ phận nhân sự của một nhà xưởng, cơ sở sản xuất phải đảm bảo chất lượng và kỉ luật từ bộ phận quản lý cho đến các công nhân viên trong xưởng. Đội ngũ quản lý trước tiên phải có kinh nghiệm, kiến thức và trình độ quản lý, khôn khéo trong xử lý những tình huống công việc.’

Đội ngũ nhân viên của nhà xưởng cũng cần có trình độ, năng lực, có kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong công việc mình đảm nhiệm, có tinh thần và trách nhiệm hoàn thành công việc tốt. Đội ngũ nhân viên đều được đào tạo và tham gia các khóa huấn luyện bài bản, được trao đổi và trau dồi kiến thức nhiều hơn nữa.

2. Nguyên liệu sản xuất

 Nhà xưởng, cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng không chỉ đảm bảo có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý khác nhau mà còn phải đáp ứng các loại sản phẩm đều chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Các loại nguyên vật liệu sử dụng cho quá trình sản xuất đều phải được kiểm định, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nguyên liệu sản xuất hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên, hợp vệ sinh và an toàn cho người sử dụng. Trong quá trình sản xuất không được trộn thêm bất kì một thành phần nào không có trong công thức, những thành phần độc hại cho làn da như corticoid có khả năng bào mòn da, kích ứng da gây dị ứng, mẩn đỏ và có thể khiến cho người sử dụng bị ung thư da.

3. Quy trình sản xuất

Nhà xưởng sản xuất, cơ sở gia công mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn phải đảm bảo được quá trình sản xuất theo một quy trình chung,  đảm bảo có đầy đủ các quy trình và không được bỏ qua bất kì công đoạn nào vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

4. Máy móc, thiết bị sản xuất

Nhà xưởng sản xuất, gia công mỹ phẩm phải đảm bảo có đầy đủ các loại thiết bị máy móc sản xuất cần thiết, đảm bảo tiêu chuẩn quốc gia và máy móc lắp đặt phải được kiểm tra, kiểm định chuẩn chất lượng theo yêu cầu. Nhà xưởng phải thường xuyên kiểm tra định kì, vệ sinh, tẩy trùng sạch sẽ, máy móc sắp xếp ngăn nắp gọn gàng. Việc kiểm tra định kì và thường xuyên sẽ giúp cho nhà xưởng quản lý được khả năng làm việc, nếu phát hiện máy móc có hư hỏng thì phải sửa chữa ngay.

5. Thiết kế và xây dựng nhà xưởng

Cơ sở sản xuất, gia công mỹ phẩm cần phải xây dựng hệ thống nhà xưởng một cách nguyên tắc và theo đúng quy định chung. Cần xây dựng hệ thống nhà xưởng đảm bảo theo nguyên tắc ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn chéo cũng như những tác nhân gây ô nhiễm môi trường xung quanh như không khí chứa bụi bẩn, khí độc hại,… Trong quá trình gia công và sản xuất mỹ phẩm cũng cần phải đảm bảo an toàn, các nhân viên phải được xử lý tiệt trùng trước khi tiếp xúc, gia công mỹ phẩm.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn chọn đơn vị sản xuất mỹ phẩm. Mong sẽ giúp được một phần cho các bạn để các bạn dễ lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *